Kỳ 1: truyền thuyết thần thoại về cà phê

từ lâu  cafe Chồn đã trở thành một thức uống của huyền thoại. Vì với người sành điệu, đi tìm một quán cafe sống Thành phố mang tên Bác hoặc TP Hà Nội có bán cà phê Chồn nhằm thưởng thức là điều không thể. Mà nếu như các bạn sống ngay thủ phủ của cây cafe thì quý khách cũng chỉ nghe kể. Vậy đâu là địa chỉ của cà phê Chồn?…Loạt nội dung bài viết này có mục đích mời quý vị đến với địa điểm đó.

Kỳ 1: truyền thuyết thần thoại về cà phê

thời điểm cuối thế kỷ XVI, khi các giáo sĩ Bồ Đào Nha mang đến vùng cao nguyên Êthiopia xa xôi của châu Phi để truyền giáo. Họ thấy rất khá nhiều thổ dân bị căn bệnh buồn ngủ. Người bị bệnh này lúc nào cũng thấy uể oải, lờ lững và xuất hiện cảm giác liên tục buồn ngủ. Họ có thể ngủ trong lúc đang được đi lấy nước ngoài suối hoặc đang được làm những các bước lao động giản đơn, dù rằng họ đã ngủ nhiều hơn gấp 2-3 lần người khác hoặc thậm chí đã ngủ suốt cả ngày . vì thế những người mắc bệnh này làm việc có hiệu suất cao rất thấp hay có thể rất nguy nan như vào lúc đang được săn bắn, lái xe, ví dụ điển hình …

nguon-goc-ca-phe-757139j9752.jpg

Xem thêm tại : http://caphechonvn.com

Bệnh do một loại ruồi sống bằng chích hút máu nhiều con vật lớn như trâu, bò, lạc đà, ngựa …vào lúc chích hút, ruồi tiết ra một loại độc tố làm mang lại máu không đông. Chính loại độc tố này đã làm nhiều con vật không ngủ được, ốm dần. Đồng thời ở khu vực vết chích máu cứ rỉ ra ngày này sang ngày khác làm cho con vật kiệt sức rồi chết. Khi số gia súc bị ít dần mà đàn ruồi sinh sản ngày càng nhiều lên nên sẽ dẫn cho việc chúng tấn công cả sang nhân sự để chích hút máu.
nhiều thầy lang địa phương đã chữa bệnh này bằng biện pháp hái một loại quả nhỏ tuổi như quả anh đào, bóc lấy hạt đặt lên bếp lửa nướng cháy. mang lại khi quả tỏa ra một mùi thơm liền đưa cho người bệnh nhai nát ra và nuốt. Điều làm cho những giáo sĩ và các thầy thuốc phương Tây đáng thấy bất ngờ rộng là chỉ một lát sau người bệnh trông khỏe hẳn ra, ăn nói huyên thuyên và nhảy múa một giải pháp sảng khoái đầy phấn khích. một số thổ dân không bị bệnh cũng lấy hạt sẽ nướng nhai nuốt và mang đến thấy một kết quả tựa như .
cũng phải phân biệt một loại bệnh buồn ngủ của người mà Vì Sao là một do thiểu năng tuần hoàn não. Do lượng máu được bơm lên não bộ tránh nên não bị thiếu oxy làm mang đến người bệnh liên tiếp xuất hiện cảm thấy thiếu ngủ. Bệnh rất nguy hại khái niệm những người làm những công việc yên cầu sự tỉnh táo, tập trung cao độ như lái xe chẳng hạn .
Từ đó hạt cà phê được đưa về Châu Âu nhưng phải hơn thế kỷ sau mới mẻ trở thành một thức uống trước tiên là Ship hàng mang đến giới quý tộc cung đình rồi dần dần mới lan tỏa trong dân gian.
nếu như cây cafe được di thực qua Châu Á bởi người Bồ và người Pháp thì lại theo người Tây Ban Nha sang Nam Mỹ vào cuối thế kỷ XVIII. Rất nhanh chóng , cây cafe sẽ trở thành cây bạn dạng địa bởi nhờ vào sự yêu thích hợp của nhiệt độ và thổ nhưỡng sống những vùng đất nằm trong địa này.
xuất hiện một thần thoại nữa được lưu truyền trong quả đât Ả rập do những đoàn thương nhân phương Tây kể lại khi mang cafe là một trong những thứ đồ vật uống mới mẻ từ vùng Cận Đông về Châu Âu. Người Ả rập đến rằng một số trong những con dê vào những đàn dê của thổ dân Bắc Phi được chăn thả tự nhiên và thoải mái sẽ nhảy nhót một giải pháp vui vẻ không biết mệt nhọc mỏi mang đến tận đêm khuya sau khoản thời gian ăn một loại quả chín trên nhiều cây mọc tự nhiên dưới tán rừng già. Và phần nhiều từng lần được thả ra số con dê đó cũng nhanh gọn chạy vào rừng tìm ăn loại quả kỳ lạ ấy. các thầy tu của một tu viện ngay đó đã thử uống nước ép ra từ loại quả đó và tỉnh táo cầu nguyện nói chuyện cho mang đến tận đêm khuya. Từ đó thần thoại mang đến rằng nhân sự đã biết cho cây cafe là nhờ những đàn dê của thổ dân này.
tuy vậy thần thoại cổ xưa này thiếu tính hợp lý vì quả cafe với lớp xen-lu-lô tạo nên thành vỏ bao bọc nhân nên không thể tiêu hóa trong bao tử của bất kì loài động vật nào (nên còn mới xuất hiện cafe Chồn). Và quả cà phê nếu không được rang hoặc nướng chín lên thì không chuyển hóa được chất cafein để tạo thành một chất kích thích thần kinh.
Nhưng không phải thổ dân Châu Phi mà chính người Ả rập đã tìm ra cách pha chế loại quả ấy thành một thứ đồ uống từ cuối thế kỷ XV mà về sau được họ đặt mang đến cái thương hiệu là cafe

quý khách có thể mua sản phẩm tại : cafe chồn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét